Taxi truyền thống ‘thua’ vì Grab điều chỉnh cước phí nhanh

43
Vinasun cho rằng việc taxi công nghệ như Grab điều chỉnh cước phí nhanh hơn khiến taxi truyền thống dễ mất thị phần.  

Grab khiến taxi truyền thống lao đao

Sau ngày 8/4 vừa qua, Uber đã chính thức dừng toàn bộ hoạt động tại Việt Nam sau thương vụ sáp nhập với Grab ở Đông Nam Á. Uber đã “biến mất” nhưng “cuộc chiến” taxi ở trong nước vẫn tiếp diễn.

  • Dịch vụ đi chung xe ngày càng phổ biến tại Việt Nam
  • Người dùng samsung galaxy watch đánh giá như thế nào ?
  • Apple watch làm được gì cho người dùng ?
  • Khả năng apple watch chống nước tới đâu ?
  • Apple watch không lên nguồn, nên xử lý thế nào ?

  • Theo Công ty CP Ánh Dương Việt Nam (Vinasun), tình hình kinh doanh vận tải bằng taxi trong vài năm trở lại đây có nhiều rủi ro. Cụ thể là rủi ro đến từ các phương tiện thay thế.

    Đơn cử, hạ tầng giao thông xuống cấp gây ùn tắc; phương tiện vận tải công cộng phát triển cũng ảnh hưởng tiêu cực đến kinh doanh taxi.

    Đáng chú ý là theo Vinasun, trong năm 2017, “cuộc chiến” giữa taxi truyền thống và “taxi công nghệ” diễn ra ngày càng gay gắt.

    “Với những ưu thế về vốn, dịch vụ, chi phí, loại hình kinh doanh các hãng taxi công nghệ như Grab đã và đang khiến các hãng taxi truyền thống lao đao.

    Ngoài ra, taxi truyền thống phải chịu các quy định về thuế, phí, chi phí đầu vào như hạ tầng, bến bãi, đồng hồ tính cước, không được đi vào nhiều tuyến đường cấm trong giờ cao điểm, không được tự ý điều chỉnh giá cước, mua bảo hiểm cho hành khách trên xe…

    Trong khi Grab, Uber lại không chịu sự ép buộc nhiều của pháp luật làm cho sự canh tranh giữa taxi truyền thống và Grab không công bằng”, Vinasun cho hay

    Cũng theo đơn vị này, cách mạng 4.0 là thách thức của taxi truyền thống do Grab mạnh về mảng công nghệ hơn. Thêm vào đó, taxi truyền thống lại tốn thêm tiền mua xe, xây dựng bến bãi… còn Grab thì không.

    Taxi truyền thống gặp khó vì cước phí

    Không chỉ từ phía Grab, Vinasun cho rằng rủi ro còn đến từ pháp luật. Đơn cử là việc taxi truyền thống phải chịu sự quản lý của nhà nước.

    “Ngoại trừ việc đăng ký kinh doanh vận tải hành khách thì các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ taxi phải gắn phù hiệu, hộp đèn, đồng hồ tính tiền cước…”, Vinasun cho hay.

    Công ty taxi truyền thống này cũng cho rằng “taxi công nghệ” đang có lợi thế về cước phí nhưng đó chỉ là lợi thế trong ngắn hạn.

    Trong khi đó, yếu tố trên khó có thể duy trì dài hạn vì xung đột giữa việc giữ cước phí thấp với lợi ích tài xế hợp tác nhận được và sự bất ổn của cơ sở pháp lý.

    Cũng về cước phí, Vinasun cho rằng vấn đề xăng dầu tăng giá làm tăng chi phí của doanh nghiệp; làm áp lực tăng cước phí hình thành.

    “Tuy nhiên, việc điều chỉnh giá cước với taxi rất tốn kém vì xe phải nghỉ một buổi, đến cơ quan chức năng điều chỉnh đồng hồ, thay bảng thông báo giá dán trên xe…

    Trong khi đó, các doanh nghiệp “taxi công nghệ” như Grab sẽ điều chỉnh cước phí nhanh hơn khiến taxi truyền thống dễ mất thị phần”, Vinasun cho biết thêm.

    Nguồn: https://vietnammoi.vn/taxi-truyen-thong-thua-vi-grab-dieu-chinh-cuoc-phi-nhanh-96884.htm


    Bạn đang đọc bài viết Taxi truyền thống ‘thua’ vì Grab điều chỉnh cước phí nhanh tại chuyên mục Tin tổng hợp, trên website Tranhbien.vn.

  • Apple watch làm được gì cho người dùng ?
  • Miền Bắc chuẩn bị đón đợt không khí lạnh khắc nghiệt và dài nhất trong năm
  • Chi tiết điện thoại 5g vinsmart dự kiến sẽ được bán vào tháng 4-2020
  • Các bước chuyển mạng giữ số Vietnamobile sang Vinaphone
  • Các bước chuyển mạng giữ số tại nhà của Viettel
  • Thông tin về một số dòng laptop giá rẻ chơi lol
  • Nên mua laptop giá rẻ chơi game PUBG nào tại Bình Dương?
  • Khám phá ngay cách hack quảng cáo facebook hiệu quả
  • Thu phí tự động không dừng nguy cơ vỡ tiến độ, Chính phủ yêu cầu Bộ GTVT báo cáo
  • Tour du lịch Hà Nội – Philippines 5 ngày 4 đêm