5 mẹo giảm cân và giảm mỡ bụng nhanh hơn trong kế hoạch ăn kiêng low-carb

30
Chế độ ăn kiêng low-carb (chế độ ăn ketogen) đã trở nên rất phổ biến trong số những người đam mê thể dục. Dưới đây là năm lời khuyên giúp bạn thực hiện chế độ ăn kiêng low-carb đúng cách để giảm mỡ bụng và thúc đẩy giảm cân.  

Khi ăn kiêng low-carb, bạn cần hạn chế ăn carbohydrate và tập trung vào việc ăn protein, chất béo có lợi cho sức khỏe và rau quả. Cụ thể là nếu bạn không tiêu thụ thêm carbohydrate, cơ thể bạn sẽ đốt cháy một số chất béo được lưu trữ, do đó thúc đẩy giảm cân. Một số nghiên cứu cho thấy chế độ ăn kiêng low-carb có thể gây giảm cân nhanh gấp 2-3 lần so với chế độ ăn ít chất béo.

5 meo giam can va giam mo bung nhanh hon trong ke hoach an kieng low carb

Áp dụng chế độ ăn kiêng low-carb có thể là thách thức, đặc biệt là với những người mới bắt đầu chế độ ăn kiêng. Do đó, những lời khuyên sau đây có thể hữu ích nếu bạn đang cân nhắc chế độ ăn kiêng low-carb để giảm cân và làm tan mỡ bụng.

  • Cách nào để phân biệt lý lịch tư pháp số 2 khác gì số 1?
  • Rét đậm, phụ huynh lo lắng tìm chỗ gửi con nếu học sinh nghỉ học tránh rét
  • Cập nhật tình hình dịch virus corona ngày 28/3: Việt Nam có ca bệnh thứ 169, Mỹ ghi nhận số ca nhiễm vượt 100.000
  • Mưa to gió lớn, du khách nháo nhào tháo chạy khỏi bờ biển Hà Tĩnh
  • Sau đợt mưa rét, cuối tuần này miền Bắc nắng nóng 35 độ C

  • 1. Biết những thực phẩm nào là low-carb

    Biết những loại thực phẩm nên ăn khi ăn kiêng low-carb là vô cùng quan trọng để đạt được mục tiêu tập thể dục của bạn. Điều tốt là hầu hết các loại thực phẩm này đều bổ dưỡng và cực kỳ ngon miệng. Thực phẩm low-carb bao gồm rau xanh, súp lơ và bông cải xanh, thịt nạc, cá, trứng, các loại hạt và hạt, sữa không đường, dầu như dầu ô liu, và một số loại trái cây như táo, quả việt quất và dâu tây…

    2. Có kế hoạch cho từng bữa ăn

    Lên kế hoạch trước cho bữa ăn trước khi đến cửa hàng tạp hóa có thể giúp mọi việc dễ dàng và đơn giản hơn, giúp bạn tuân thủ chế độ ăn kiêng. Khi bạn biết nên ăn gì cho bữa trưa và bữa tối, bạn sẽ ít có khả năng lựa chọn thực phẩm không lành mạnh, điều này có thể phá hoại những nỗ lực của bạn để giảm cân.

    3. Chuẩn bị bữa ăn

    Chuẩn bị bữa ăn cũng quan trọng không kém việc lên kế hoạch cho bữa ăn. Nó không chỉ có thể giúp bạn lựa chọn thực phẩm lành mạnh hơn mà còn tiết kiệm tiền bạc và thời gian. Chuẩn bị bữa ăn tốt trước thời hạn và lưu trữ thực phẩm một cách lành mạnh, an toàn có thể giúp ích rất nhiều.

    5 meo giam can va giam mo bung nhanh hon trong ke hoach an kieng low carb

    4. Chú ý carbs phức tạp

    Có thể lưu ý rằng không phải tất cả các carbs đều được tạo ra như nhau, có nghĩa là chúng có các dạng khác nhau. Tránh hoặc giảm carbs tinh chế và chế biến trong khi tập trung vào carbs phức tạp khi chế độ ăn kiêng low-carb có thể có lợi trong việc đạt được cân nặng lý tưởng của bạn.

    Carbs phức tạp được tìm thấy trong các loại thực phẩm nguyên chất chứa nhiều chất dinh dưỡng như trái cây giàu chất xơ như chuối, đậu và rau, ngũ cốc, … Carbs phức tạp mất nhiều thời gian để tiêu hóa hơn so với carbs đơn giản và có thể giúp bạn no lâu hơn, điều này có thể ngăn cản bạn ăn quá nhiều

    5. Những rủi ro sức khỏe tiềm ẩn

    Trước khi bắt đầu chế độ ăn kiêng low-carb, bạn nên biết về những rủi ro sức khỏe tiềm ẩn liên quan đến chế độ ăn kiêng. Một số rủi ro sức khỏe ngắn hạn có thể do chế độ ăn low-carb gây ra bao gồm táo bón, chuột rút, buồn nôn, hôi miệng, đánh trống ngực, cholesterol cao… Chế độ ăn low-carb cũng có thể gây ra các vấn đề sức khỏe lâu dài như vấn đề về đường tiêu hóa, thiếu hụt dinh dưỡng, mất mật độ xương…

    Điểm mấu chốt là chế độ ăn kiêng low-carb lành mạnh dựa trên thực phẩm có thể mang lại một số lợi ích, bao gồm giảm cân, tuy nhiên, bạn nên luôn luôn nói chuyện với bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng trước khi thực hiện chế độ ăn low-carb.


    Bạn đang đọc bài viết 5 mẹo giảm cân và giảm mỡ bụng nhanh hơn trong kế hoạch ăn kiêng low-carb tại chuyên mục Tin tổng hợp, trên website Tranhbien.vn.

  • Bật mí thực đơn giảm cân 7 ngày cực phong phú: Ai bảo ăn kiêng là khổ?
  • EVN lại thông báo huy động gần 13.000 tỉ đồng chạy dầu để phát điện vì thiếu nước
  • Cập nhật tình hình dịch virus corona (covid-19) ngày 22/2: Số ca nhiễm mới tại Trung Quốc tăng mạnh với 1.248 ca, thêm 109 người tử vong
  • Cập nhật tình hình dịch corona ngày 6/2: 28.276 người nhiễm, số người chết tăng lên 565
  • Những việc các hãng taxi công nghệ cần thực hiện để tiếp tục kinh doanh ở Việt Nam theo Nghị định 10
  • Cập nhật tình hình dịch virus corona (covid-19) 14/2: Thêm 122 người chết, hơn 5.000 ca nhiễm mới tại Trung Quốc
  • Nên mua laptop giá rẻ chơi game PUBG nào tại Bình Dương?
  • Điện thoại giảm giá tuần này: iPhone xách tay có giá mềm hơn, Android tầm trung khá sôi động
  • Các địa phương Trung Quốc trải thảm đỏ đón lao động nhập cư
  • Tin tức 24 giờ Mê Kông: Hạn hán kéo dài người dân khốn khổ